- เข้าอ่านเรื่อยๆแล้วนี่ ทำเอาอยากกลับมาทำเจ้า F-14 ต้นแบบของ VF-1 ขึ้นมาเลยเหมือนกันเลยครับ
- ตอนรอบผม (ที่ไป nagoya) หิ้ว RE/100 นกน้อยแดงกลับมา ไม่ได้แยกก็โดนเรียกครับ แต่เดินเรียงมาพร้อมๆกันสามคนพ่อแม่ลูก เค้าเลยไม่ได้ยึดหรือให้ปรับ แต่เจตนาเราก็ซื้อกลับมาต่อเองอยุ่ละ ไม่ได้เอามาขายอยู่ละ แต่รอบนั้นเสียดาย Macross Factory มากๆแหละ แต่ถ้าเอามาคงโดนแน่ๆ
- เคยมีเคสฯ ของคนอื่นที่ไปก๊วนๆเค้า คนนั้นหิ้วกล่องเปิดโชว์มาเลย จำไม่ได้แน่นอนละว่าตัวอะไร โดนซะขำไม่ออกเลยพวกกล่องใหญ่ๆล่อตามาก
กาวส้มนี่บางทีก็มีผลเรื่องล้น/ไหลเลอะมาที่นิ้วมือที่กำลังบีบเหมือนกันถ้าจังหวะพลาด แล้วตอนที่เราจะให้มันติดไวๆ มันดันต้องใช้เวลาถึงจะละลายติดซะอีก แถมชิ้นที่ติดไปแล้ว พอกลับมาเห็น อ้าว
มันหลุดไปไหนซะแล้วเหมือนกันครับ พวกชิ้นยิบย่อยๆตัวอย่างเช่น photo Etch (อันนี้เคสกาวแห้งไปบางส่วนก่อนจะไปแปะติด), Pitot tube ที่ติดปลายจมูกกะแบบที่ติดข้างๆเป็นต้นครับ ของคนเล่น 1/48 ยังพอเห็น แต่ 1/72 ที่บางกล่องมีเพิ่มรายละเอียดในรุ่นใหม่งี๊ มันเล็กมากๆ
- เมื่อคืนก็หยิบจับเจ้า 1/72 RA-5C ที่มีมาลองประกอบดูตรงแพนหางแนวดิ่ง ตอนประกบเสร็จ ดันเฉือนติ่งเล็กๆที่เค้าให้มาที่บริเวณปลายของแท่งท้ายแพนหางเพราะนึกว่าเปน plastic ส่วนเกินซะ ต้องไว้หาข้อมูล/สร้างชิ้นมาแปะกลับซะละ และเพิ่งรู้ว่าเจ้ารุ่นนี้ มันเป็นหางเสือแบบชิ้นเดียว เวลาเลี้ยวจะหันทั้งแผ่นเลย ไม่ได้เหมือนรุ่นอื่นๆ ของ Trumpeter นี่เป็นลำแรกที่ลองเลยครับ ชอบที่ให้รายละเอียดที่ Hasegawa ไม่ได้ทำเอาไว้หนะครับ
- ปล. cheer เลยถ้ามีเครื่องสีส้มรออยู่ในคลังครับ อีกเรื่องนี่ ผมใช้กล่องหมูฝอยที่ลูกชอบกิน ไว้เก็บชิ้นส่วนฯเหมือนกันครับ