Harley Davidson Electra Glide
ในปี 1966 - 1970 Harley Davidson ได้พัฒนาเครื่องยนต์ และใช้ชื่อว่า Shovelhead มีขนาด 74 และ 80 ลูกบาศก์นิ้ว ด้วยฝาครอบวาล์วมีลักษณะเหมือนกับพลั่ว และมีก้านกระทุ้งเปรียบเสมือนส่วนของด้ามจับ จึงได้เรียกเครื่องยนต์รุ่นนี้ว่า Shovelhead ต่อมาในปี 1970ได้มีการติดตั้งสวิตช์เปิดปิดระบบจุดระเบิดมาให้ (Ignition Device) ชุดเก็บประจุไฟฟ้า (Capacitor) และ ชุด Timing อัตโนมัติ ได้ถูกย้ายไปวางด้านขวาของแครงชาร์ป ด้วยชุดอุปกรณ์ และ ฉายาว่า ราชาทางหลวง Harley Davidson Electra Glide จึงมีภาพลักษณ์ของรถทัวร์ริ่งเต็มๆ ทั้งทรงเบาะนั่ง กระจกกันลม กระเป๋าหลังไฟเบอร์ แรคสำหรับแขวนกระเป๋า และ ชุดประดับโครเมี่ยมที่สวยงามรอบคันของมัน
เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิด Roadking Ultraglide และ Touring รุ่นอื่นๆ ของ Harlley Davidson ในปัจจุบัน
รถรุ่นนี้ขี่แล้วเท่ห์ เฮียคอนเฟิร์ม
สเกล 1:12 ของค่าย IMEX กล่องนี้ผมดองไว้เกือบ 10 ปีได้ ไม่ร่วมความเก่าของตัวโมเดลเอง แกะห่อออกมา มีหลายชิ้นที่หัก เช่น Handle Bar Crash Guard ไม่ต้องพูด Decal เลยครับ แช่น้ำไว้ 1 คืน ยังไม่หลุด เป็นที่มาว่าทำไมทำโมลออกมาแล้วโล้นๆ
และของแต่งบางชิ้นผมเลือกที่จะไม่ใส่ เช่นที่พิงหลัง กล่องหลัง
นับเป็นสเกลโมเดลแท้ๆ ชิ้นที่ 2 ที่ทำออกมา และก็เป็นงานชิ้นแรกที่ทำสีเงาๆ วิ้งๆ
มีเรื่องขำๆ คือ นั้งขัดสีเสร็จ พอประกอบลายนิ้วมือมาเพียบเลย (เป็นไปตามคาด จะใส่ถุงมือประกอบก็ไม่ถนัด)
ทำออกมาตอนแรกยังไม่ใส่ Fairing นี่มัน Roadking ชัดๆ
แต่ไหนๆ ทำสีมาทั้งหมดแล้ว จัด Fairng ชุดSpot Light ลงหน่อย ชิ้นส่วนเล็กๆ และเดือยจิ๋วๆ การจะยึดอุปกรณ์พวกนี้ต้องกาวอย่างเดียว ติดแล้วเอากลับคืนไม่ได้นะ
ประกอบเสร็จตั้งใจจะจับลง case ที่ได้มาจากร้าน 60 บาท ปรากฎว่า สูงเกินจะจับใส่ได้
เป็นงานสเกลที่ได้ประสบการณ์หลายอย่างเลยครับ ประกอบเสร็จ ไอ้นั่นหลุด ไอ้นี่ร่วง แต่ก็สนุกดี ถ้าให้ทำอีกคงต้องสเกลที่ใหญ่กว่านี้ และต้องมีทรัพย์ด้วย