[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=NB32we-kRnY[/youtube]
ภาค 1 : Nineball :
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=24368.0ภาค 2 : Knight Gundam :
http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=24839.0ไนท์กันดั้ม เตรียมรีวิว แต่ยังขี้เกียจ รอหาวิธีติดสติกเกอร์ที่ลูกตาเพิ่มแบบง่ายๆ กับหาประวัติก่อน
ไนน์บอลเซรัพ หลังโมดิฟายแขน เริ่มขี้เกียจ เพราะแค่ต่อดิบมันยังสวยเลย
ธรรมดาโม Armored Core ต่อดิบมันจะจืดมาก แต่มีตัวนี้นี่แหล่ะ ต่อดิบยังสวย สีสดมาก ดูดี แล้วก็ไม่ค่อยหลวม ดีกว่าโมยุคใหม่ๆหลายๆตัวซะอีก ติดแค่ข้อต่อแขนนี่แหล่ะ แค่ต่อดิบก็ซึ้งแล้ว
เอาเป็นว่าอยู่เล่นเสื่อมด้วยกันอีกซักพัก
มากันที่ไนติงเกลกันมั่ง
สำหรับโมตัวนี้ "กาวทามิย่าทาแล้วไม่ละลาย" นะ ลองมาแล้วทั้งฝาขาว ฝาเขียว จนจะถอดใจใช้กาวช้างไปแล้ว แต่โชคดีใช้กาวละลายแผ่นอะครีริกละลายได้
การประกอบค่อนข้างเสื่อม เอ๊ย เหลื่อม
แค่เหลื่อมยังน้อยไป เส้นมันไม่ตรงเนี่ยแหล่ะเหนื่อยใจ
จะเอาระนาดใหนก็เลือกเอาซักระนาดสิครับ
ท่อพลังงาน ผ่ากลางทั้งอัน
ตะเข็บ
ตรงหัว ติดตรงหลอด LED นี่แหล่ะ หั่นๆนิดหน่อยก็พอใหว
แต่หลอดไฟผมไม่ได้เช็คเหมือนกัน พอดีไม่มีถ่าน
มาโมดิฟายแขนกันก่อน ข้อต่อเก่าแทบจะขยับไม่ได้
แก้ไขโดยการแก้จุดขยับใหม่
โมดิฟายโดยการใส่เดือยติดกับ Epoxy Putty
ในสภาพปรกติ บอลจอยย์จะซ่อนด้านใน
พอจะขยับ จะดึงจอยย์ที่อยู่ด้านในออกมา
ทำให้ขยับได้ 90 องศา ส่วนบอลจอยย์พอเวลางอมันคึงไม่มีใครไปส่องใต้ศอกหรอกมั้ง
งานขัด.......... เหลื่อมกันสุดๆ
คนละระนาดกันเลยทีเดียว
....................
ตรูก็ท้อเป็นนะเว้ย
ขั้นตอนการขัดหลาย ใช้ใบมีดคัตเตอร์ขรูดเอา
ตรงบอดี้ ชิ้นขาวเด้งออกมา ไม่สนิทกัน
ใช้กาวละลายอะครีริกติดตายไปเลย เพราะกะทำสีแดงอยู่แล้ว
ตรงหัวที่มีรูเหลื่อมกันมากๆ ใช้พุตตี้คงเอาไม่อยู่
ใช้เทคนิคกาวแป้งครับ คือเอากาวช้างผสมกับแป้งเย็น เวลาแข็งมันจะไม่หดตัวเหมือนกาวช้าง แล้วก็แห้งไว กับขัดง่ายด้วย แต่เปลืองกาวเอาเรื่อง
ชิ้นเหลื่อมมากๆ จะใช้กาวช้าง+แป้งเป็นหลัก เพราะถ้าใช้พุตตี้คงเอาไม่อยู่ ซักวันมันปริแน่ๆ เพราะถึงมันแข็ง แต่ก็นิ่ม เอาเข็บกดมันจะเป็นรอย
ส่วนที่แขน อัด Epoxy เอาเลย เหลื่อมกันเกินเหตุ
หลังติดกาว + ทาพุตตี้ มาลองเช็คการประกอบขั้นสุดท้ายดู ก่อนขัด+ทำสี
เอาไปทาพุตตี้ Dissolved Putty ตามพวกรอยต่างๆ ลายละเอียดไปดู project : Nineball
พุตตี้อันนี้มันดีตรงที่ทาง่ายนี่แหล่ะ เรื่องยุบตัวน่ะพอมี แต่น้อยกว่าพุตตี้ทามิย่า แล้วก็แห้งไว
แต่ข้อเสียคือมันยุขน้อยนี่แหล่ะ(แต่ก้ยุบ) ทาเกินมีมีขัดกันเหนื่อย
เอาไปอุดรอยกระแทก Mold หลังโล่
หลังขัดหยาบด้วยสันคัตเตอร์เสร็จ จะเอาพุตตี้ลง แล้วขัดละเอียดอีกที
ขัดหยาบไป แทบไม่ได้ช่วยอะไรเลย.....
การขัด จำต้องขัดผิวทั้งตัว เพราะพลาสติกด้านข้างๆจะไม่ค่อยเรียบ
แต่ลองเทียบกับงาน MC วาตารุ เห็นตาหมึกแกะกล่องแล้ว ของ RC เรียบกว่าอีก 555 รู้สึกหลังๆ MC เผางานหรือไงหว่า ผิวมันสากขึ้นเรื่อยๆ ผิดกับตอนงาน Nu Gundoom พอสมควร
เดินลายด้วยสันมีดคัตเตอร์ครับ
ข้อดีคือกรีดง่าย ข้อเสียคือ โอกาศสันใบมีดคัตเตอร์หมดความคมค่อนข้างสูง ถ้าออกแรงมากหรือใช้นานๆ จำต้องเปลี่ยนใบมีดบ่อยๆ ซึ่งมันเปลืองตังมาก
แต่เส้นออกมาจะเรียบกว่าใช้เข็มเดินหลาย และรอยแผลแทบไม่ต้องขัดเลย แต่ต้องใช้คัตเตอร์คมๆเท่านั้น ใช้อันบิ่นๆมา รอยมันจะไม่คม
เวอร์เนีย ขีดรอยแผลตัดจากแผงกันพอสมควร
ชิ้นส่วนแขนกล ประกอบกันไม่ลงล็อค
เป็นเพราะข้างในมีตัวล็อคแบบระนาดอยู่ ซึ่งจริงๆเดือยอันนี้มีใว้ล็อคให้ชิ้นส่วนไม่โยกเยก แต่มันดันไม่ลงล็อค แล้วดันชิ้นส่วนให้เป็นรอยห่างกันนี่แหล่ะ
ขัดชิ้นแดงเสร็จ เตรียมเอาไปทำสี การทำงานกะว่าขัดชิ้นแดงอย่างเดียวให้เสร็จก่อน แล้วทำสีไป แล้วค่อยกลับไปขัดชิ้นอื่นเอา
ขัดหมดรวดเดียวคงมีตาย
ทั้งตัวขัดด้วยกระดาษทรายเบอร์ 600 อย่างเดียว หลังพ่นสีรองพื้นไปแล้วมันจะกลบพวกรอยขนแมวไปเองแหล่ะ
ส่วนชิ้นเวอร์เนียด้านใน พ่นมันลงแปงแล้วค่อยมาตัดเก็บเอาทีหลัง
มีอีกเพียบรอให้ขัดอยู่............
ยังเหลือชิ้นต้องขัดอีกพอสมควร ก็ค่อยๆทยอยทำกันไป ................
อาทิตย์นี้คงได้พ่นแดง พ่นเสร็จค่อยกลับมาขัดกันใหม่
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=uUViOpRLvwk&feature=related[/youtube]
...............ทำไมมันดูน่าเล่นกว่า ACV ............... ยกเว้นเรื่องการบังคับน่ะนะ............