ผู้เขียน หัวข้อ: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)  (อ่าน 17293 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
[Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2012, 10:55:35 PM »
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=DGJdoTQqvxU[/youtube]
Welcome to Raven's Nest

ความเดิมจากตอนที่แล้ว : http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=24368.0



http://www.thaigundam.com/forum/index.php?topic=24833.msg199432;topicseen#msg199432
ในที่สุดก็ได้ Nineball Seraph ...........   แต่พักเอาใว้ก่อน  มีงานอื่นต้องเครียร์ก่อน


สำหรับงานในตอนนี้คือ D-Style Noblesse Oblige ที่อุดขัดเสร็จไปแล้ว.....  ตอนแรกกะจะทำ White Glint 1/72 ก่อน  แต่ช่างเถอะ ทำตัวก่อนก็โอเค ง่ายดี


เนื่องจากอุดขัดเสร็จไปแล้ว ก็มาแยกตะกล้า  ว่าถาดใหนสีใหน จะได้ไม่ปน + ไม่มั่ว


เสียบที่จับ เตรียมเอาไปพ่นสี


สำหรับงานนี้ ผมจะลองใช้สีรองพื้น SNP ดู  เห็นมีพี่คนนึงบอกว่าดีมาก 555


ซึ่งธรรมดา สีรองพื้นนั้น  ผมจะใช้รองพื้นพลาสติกของ Win ไม่ก็ TOA เพราะผมว่าแรงยึดเกาะมันดีมาก  ซึ่งมากกว่าของกันเซ่ซะอีก
โดยการพ่นสีเปล่าๆมาเก็บใส่ในขวดใว้  แล้วกรอกใส่แอร์บรัชพ่นเอา  ซึ่งสีรองพื้นพลาสติกอันนี้มันแรงยึดเกาะดีมาก  คือ  จากที่ประสบมา  สีรองพื้นกันเซ่ถ้าสวมยัดไปแล้ว สีมันจะถลอก  แต่สีที่ว่ามานี่  ชิ้นส่วนสวมยัด สีมันไม่ยอดหลุด บางทีอัดชิ้นส่วนปริได้เลย และแรงยึดเกาะก็ดีมาก ขยับเล่นแล้วทนมากๆ
แต่มีข้อดีก็มีข้อเสีย  คือสีพวกนี้พ่นยากมาก คือพ่นด้วยแอร์บรัชนะ  คือถ้าพ่นสีมาเก็บใว้ต้องรีบใช้  เพราะสีพวกนี้ตกตะกอนง่ายมาก  พอตกตะกอนไปแล้วมันจะกลายเป้นเม็ดใหญ่ๆ  เวลาพ่นมักติดแอร์บรัชทำให้พ่นยาก หรือสากมากๆ  และข้อเสียอีกอันคิือ สีรองพื้นซีรี่นี้สากมาก ทำให้ต้องพ่นหนากว่าจะเงา  และก็ถ้าพ่นสีเก็บในขวดนานๆพอมันตกตะกอน จะคนกลับให้เหมือนเดิมยากอีก  แถมเก็บใว้นานๆแรงยึดเกาะลดอีกตะหาก สังเกตุจากธรรมดาจะพ่นแล้วรู้สึกฟืดๆ  แต่พอมันพ่นแล้วลื่นเมื่อใหร่ก็เมื่อนั้นแหล่ะ  แรงยึดเกาะเริ่มตกแล้ว  แล้วก็แห้งช้าด้วย
แต่แลกมาด้วยความถูก + แรงยึดเกาะที่ผมยอมรับว่าน่ากลัวมาก  ผมว่าคุ้มที่จะเรียนรู้ที่จะใช้มัน 


สำหรับสีรองพื้น SNP เห้นเขาว่าต้องใช้กับทินเนอร์เขา  คุณสมบัติหลังจากลอง  ผมว่าดีมากเลยนะ คือแรงยึดเกาะผมว่าพอๆกับสีรองพื้นพลาสติกข้างบนน่ะนะ 
สี SNP ข้อเสียสุดๆของมันคือกัดพลาสติกนี่แหล่ะ  เคยพ่นเครียร์ทับชิ้นใสโดนกัดจนใสเป็นหมองมาแล้ว แต่กับสีรองพื้นไม่เฮะ  พ่นง่ายดี คือพ่นง่ายกว่าสีรองพื้น Win เยอะ  เหมือนกับพ่นสีรองพื้น Gunze เลย  แต่สีพ่นขึ้นง่ายมาก  แต่ผมยังใช้แค่ครั้งแรก ยังไม่อยากอวยมาก ส่วน Win กับ TOA ผมใช้มาจะ 2-3 ปีแล้ว รวมๆเอาเป้นว่าเหมือนข้างบนแต่พ่นง่ายกว่ามาก  แต่ก็แพงกว่าเช่นกัน  พ่นๆไป หมดกาสีแล้ว สี Win ขวดเดียวใช้กันลืม  แต่อันนี้ท่าทางต้องซื้อมาตุนหลายขวด  แค่พ่น SDก็หายไปเยอะแล้ว  สรุปบ่นแต่เรื่องราคาอย่างเดียวเลย เหอๆๆ

ส่วนสีรองพื้น Gaia ผมว่าแรงยึดเกาะยังไม่ค่อยน่าประทับใจนะ  คือพอๆกับของกันเซ่น่ะ  เท่าที่เคยลองๆมาจนหมดไปขวด แรงยึดเกาะของสีเพียวๆ ยังสู้ Toa ไม่ได้
แต่เรซิ่นกลับตรงกันข้าม  สี Gaia พ่นเรซิ่นดีมากครับ  แนะนำว่าเหมาะกับงาน Resin (ของแพงกับสีแพงฮ่วย) ใว้ว่างๆจะลองพ่น SNP กับเรซิ่นดู  เรซิ่นก็มีดองแต่ยังวไม่มีเวลาเครียร์เหมือนกัน Armored Core ดองเต็มบ้านจนไม่รู้อีกกี่เดือนจะว่างทำ

สีรองพื้นอีกอันที่อยากแนะนำครับ คือสีรองพื้น   เรียกว่าเกาะเหล็กดีมาก  (แต่ถ้าพ่นพลาสติก เอายี่ห้ออื่นเถอะครับ) เขา Aaliyah ผมเคยหักเลยเอาแกนเหล็กทำเขาแทน  แต่ปรากฏว่าไม่มีสีรองพื้นใหนเลยเกาะเหล็ก ทั้ง TOA กันเซ่ ไกอา  แต่มาสีรองพื้น   นี่แหล่ะเกาะเหล็กดีมาก
แต่ก็ไม่แน่  ผมยังไม่ได้ลองสีรองพื้นเหล็กนะว่าเทียบกันแล้วจะเป้นยังไง รอใช้ให้หมดขวดก่อนละกัน

สีรองพื้น R2000 เคยใช้พักนึง  แต่ใช้ยาก  กับเท่าที่ลองสีรองพื้นอันนี้เหมาะกับพ่นสดด้วยสเปรย์มากกว่า  พอพ่นด้วยแอร์บรัชแรงยึดเกาะสู้พ่นด้วยสเปรย์ไม่ได้   เคยจะลองเอากลับมาใช้ใหม่  ผมว่าผลมันยังไม่ประทับใจเท่า TOA หรือ SNP เคยลองมาหลายสูตรแล้วตังกะผสมกับสีรองพื้นกันเซ่  เติมสีนิดหน่อย บลาๆๆ  ช่วงสีรองพื้นกันเซ่ขาดตลาด  สุดท้ายแล้วแรงยึดเกาะมันสู้พ่นจากกระป๋องตรงๆไม่ได้อยู่ดี  แต่ยอมรับว่าถ้าพ่นกระป๋อง สีรองพื้นอันนี้ขึ้นมาในหัวอันดับแรกๆเลย  เพราะแรงยึดเกาะมันดีมาก ขรูดจนเล็บจะกุด สียังไม่หลุดเลย

ส่วนสีรองพื้นกันเซ่ เลิกใช้ไปนานแล้วล่ะ  พอจะใช้ล่ะหายากนักขาดตลาดทันที  ไม่อยากง้อแล้ว ข้อดีคือพ่นง่าย  แต่แรงยึดเกาะหลังจากที่ใช้ยี่ห้ออื่นๆ  ใช้ี่ห้ออื่นดีกว่าครับ อีกอันคือมันแห้งไวมาก ทำให้ขัดง่าย  ของ TOA หรือ R2000กว่าจะขัดได้ต้องรอเป้นวัน  ไม่งั้นเวลาขัดมันจะออกอาการไม่ค่อยเป็นเนื้อเดียวกับพลาสติกเท่าใหร่  พอพ่นสีทับจะเห้นเป้นรอยๆ  ส่วนกันเซ่ แทบจะพ่นแล้วเอาไปขัดต่อได้เลย


บ่นมากนาน  ต่อด้วยสีขาวของ SNP เหมือนกัน
ข้อเสียอีกอันของยี่ห้อนี้คือสีมันแห้งไวมาก คือ เวลาพ่นๆไปสีมันจะเริ่มข้นเรื่อยๆ  เพราะทินเนอร์ในกรวยมันเริ่มระเหย  บางทีต้องล้าง Nozzle เลยด้วยซ้ำ  บางทีพ่นๆไปเริ่มรู้สึกสีไม่ค่อยออก เพราะสีมันแห้งคากรังอยู่แถวๆ Cap Nozzle เอาภู่กันมาล้างๆออก ค่อยพ่นได้ตามปรกติ  ธรรมดาพ่น Gaia ก็เป็นบ้าง  แต่ไม่บ่อยขนาดนี้  แต่ถ้าจับทางได้ก็ไม่มีอะไรมาก


การพ่น  ผมใช้สีขาวพ่นทับรองพื้นไปเลยเพื่อทำไฮไลท์


สำหรับSD  ไฮไลท์ผมไม่ค่อยแรงมากนะ  ถ้าแรงมากคงดูไม่จืดจริงๆ  ส่วนชิ้นใหนมันแออัดพ่นไฮไลท์ยากผมก็ไม่พ่น  พ่นขาวคลุมไปเลย  เพราะมันไม่เข้ากับSD ที่น่าจะเน้นความสะอาดตา


ถ่ายในที่มืดดันดูง่ายกว่าซะงั้น.....  พ่นสีขาวเฉพาะจุดใหญ่ๆทำไฮไลท์ ทับสีรองพื้นเทาเดิมนี่แหล่ะ ไวดี


เสร็จแล้วก็มาแยกถาดต่อ.....  ถาดซ้ายคือชิ้นที่ต้องเอามากั้นพ่น ถาดซ้ายคือไม่ต้องกั้นพ่น.........เฮ้อ..............

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=8JygrbkrPA8[/youtube]
แล้วเจอกันในสนามรบ........
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 10, 2012, 06:42:44 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
Re: [Naro Project] Mission 08 : World Navigation
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 03, 2012, 09:51:31 PM »

ทำการกั้นพ่นเสร็จเรียบร้อย เตรียมพ่นสีขาว 2


อันที่จริง  สำหรับโมตัวนี้ตามคู่มือจะบอกว่ามีสีขาวเดี่ยว  แต่จริงๆมันไม่ใช่ เพราะในเกมส์จะใช้ขาว 2 สีตัดกันแบบอ่อนๆ


การกั้น จริงๆไม่ยากอย่างที่คิดนะ  พราะเหลี่ยมๆเยอะ 


หลายๆชิ้น  ใช้ฉีกเอาจากเทปโรลเลย  ง่ายและสะดวกดี




ข้อดีของเทปโรลมันตรงที่ฉีกง่ายนี่แหล่ะ สำหรับเทปกาวผมใช้ของทามิย่านะ  เพราะคราบกาวน้อยสุด 
เคยใช้ของ Nitto แล้ว คราบกาวอย่างเยอะ  เพราะบ้านเรามันอากาศร้อน  ยิ่งช่วงนี้ร้อนมากๆ (ถึงมากที่สุด)  ทำให้เกิดคราบกาวง่าย  แล้วก็เทปปริได้ง่าย เพราะอากาศมันร้อน ซึ่งของทามิืย่าแพงกว่า แต่คราบกาวน้อยกว่า (แต่ก็ยังมี)


ตรงบ่า


ตรงแขน  อันนี้กั้นยากสุดแล้่ว


ตรงหัวพ่นเทาไปก่อน เพราะถ้าพ่นขาวแล้วกั้นพ่นสีเทามันยากกว่า

สีเทาใช้ดำ + ฟ้านิดหน่อย  แล้วพ่นไล่ด้วยการเติมสีขาวลงไปนิดหน่อย


พ่นสีขาว + เทา + ฟ้าลงไป เป็นสีพื้นสำหรับสีขาว 2


พ่นสีขาว + เทา + ฟ้านิดหน่อยไปเป็นสีขาว 2 ทำไฮไลท์


ซึ่งสี ผมจะพยายามให้กลืนกับสีเก่ามากที่สุด เพราะถ้ามันโดด มันจะไม่ขาวทั้งตัว





ซึ่งสีรองพื้น SNP เท่าที่ลองดู.....  น่ากลัวมากครับ

ตรงชิ้นส่วนเดือยสวมยัด  ยัดแทบไม่เข้า  เพราะสีมันไม่ยอมถลอก 555  ถ้าธรรมดาใช้สีรองพื้นกันเซ่  สีมันจะหลุดตามเดือยเวลาสวมยัด  แต่สีรองพื้นที่ดี สีมันจะไม่หลุดครับ  แล้วอัดพวกรูจนเดือยแตกไปเลย สีรองพื้นที่ผมเคยเจอประสิทธิภาพระดับนี้ เท่าที่เคยเจอก็ สีรองพื้นพลาสติกของ TOA กับ Win แล้วก็มา SNP นี่แหล่ะ  รวมๆผมให้ผ่านครับ แต่อนาคตไม่แน่อาจจะกลับมาใช้ Win เพราะประหยัดกว่ามาก(ราคาสี 1 ขวด กับ 1 กระป๋อง) แต่พ่นยากกว่า  ส่วนเรื่องสี SNP ผมว่ามันก็โอเคแหล่ะ  แต่รู้สึกแปลกๆ ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองหรือเปล่า  แต่ผมว่าสี ไกอาเฉดมันสดกว่า อย่างสีขาวเนี่ย ถ้าของไกอาเหมือนมันน่าจะสว่างกว่าเนี้ย ยิ่งสีฟ้ายิ่งชัดเจน  แต่ประสิทธิภาพสีมันดีจริงน่ะแหล่ะ ใว้ลองใช้ดูอีกซักพัก  อาจจะเพราะความด้านของสี  เพราะสี SNP พ่นออกมาค่อนข้างด้านมาก เพราะสีมันแห้งไว ขนาดใช้ทินเนอร์ของเขาแล้วนะเนี่ย อาจจะคิดไปเองก็ได้  แต่ที่แน่ๆ ยังไงก็ดีกว่าสีกันเซ่แน่นอน 555 แต่ผมมันแฟนบอยไกอาครับ ใช้ง่าย พ่นสะดวก (แต่เงินใหลจากกระเป๋าโฮกๆ) คงต้องลองดูเชิงเรียนรู้กันไปอีกซักพักนึง

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=o2pJ75P6kwU&feature=related[/youtube]
เหลือพ่นดำกับทอง

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
Re: [Naro Project] Mission 09 : Nine Breaker
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2012, 01:20:31 PM »
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=6rTo97VgfnU&feature=related[/youtube]


เริ่มที่ไนน์บอล


จุดอ่อนของโมชุดนี้คือจุดขยับที่หัวใหล่นี่แหล่ะ  ที่มีมุมขยับที่น้อยมาก  เพราะดีไซนน์


โดยเราจะโมดิฟายให้มันขยับได้อิสระมากขึ้น


ทำการหั่นเดือยชุดเก่าทิ้ง  แล้วเอาข้อต่อแบบ 2 จังหวะยัดเข้าไปแทน


ขนาดที่เปลี่ยนไปมาก  จึงต้องหั่นรูที่บ่าไปด้วย


เจาะรูเพื่อใส่จุดขยับใหม่  เจาะจนทะลุแทนเบ้ากระดูกไปเลย เพื่อความคงทน


หลังโมดิฟาย


มุมขยับเพิ่มขึ้นมาอย่างมาก


แอคชั่นท่าได้เยอะขึ้น


หลังทำครบ 2 แขน


มุมขยับเข้าด้านหน้าก็เยอะขึ้นด้วย


ไร้เทียมทาน!!!  เตรียมเอาไปอุดขัดได้เลย...... อันนี้แหล่ะที่เหนื่อย ปีกอันบะเริ่มผ่ากลางทั้งอัน.....


มาที่งานพิเศษ  กับ Knight Gundam


เอาพุตตี้เหลวทาแล้วขัด  เพราะมันทาง่ายนี่แหล่ะ  เลยทำงานไว สะดวกดี


อุดขัดเสร็จเรียบร้อย  เตรียมเอาไปทำสี 

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fag7SEkzvsY[/youtube]



สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
Re: [Naro Project] Mission 10 : Apex in the Circle
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 10:06:30 PM »

มาที่ไนท์กันดั้มก่อน......  เริ่มจากจะพ่นสีน้ำเงินกับแดงก่อน


หลังจากพ่นเซอร์เฟจไปแล้วก็พ่นสีขาวทำไฮไลท์เพื่อพ่นสีแดง  โดนพ่นสีขาวเฉพาะสันนูน


หลังพ่นแดงทับ  ตรงที่เราพ่นขาวไป จะดูแดงสด  แต่ส่วนที่เราไม่ได้พ่นขาว(สีรองพื้น) จะเป็นสีแดงช้ำ  เป็นเทคนิคทำไฮไลท์สีแดงแบบนึง
แต่วิธีนี้ คุมน้ำหนักค่อนข้างยากน่ะครับ เพราะหลังพ่นแดงไปแล้วเรากะยากมาก+ ถ้าพ่นแดงหนามากๆ  มันจะกลบจนไฮไลท์หายไปอีก
แต่เป้นวิธีที่ง่ายที่สุดแล้วมั้ง
สีแดงใช้แดงธรรมดา SNP เลย


เช่นเดียวกับชิ้นอื่นๆ


ส่วนสีเหลือง  พ่นขาวเต็มๆไปเลย


ตามด้วยสี  ออเรนจ์เยลโล่ แล้วพ่นไล่ตรงกลางด้วยสีออเรนจ์เยลโล่ + ขาว  (สีไกอา)


ส่วนสีน้ำเงิน  พ่นด้วยน้ำเงิน + ดำนิดหน่อยลงไปก่อน (SNP)


ตามด้วยสีน้ำเงิน + ขาวเล็กน้อย


หลังพ่นเสร็จ  ก็เก็บให้เรียบร้อย  แยกกล่อง กองใหนต้องพ่นต่อ  กองใหนต้องกั้นพ่น กองใหนพ่นเสร็จแล้ว


สำหรับโมตัวนี้  ชิ้นที่ต้องกั้นพ่นก็มีแค่นี้แหล่ะ


อนึ่ง.......  อย่าพึ่งรีบเก็บงานตอนสียังไม่แห้งนะเออ  ไม่งั้นจะถลอกง่าย 555

เท่าที่ลองดู สี SNPจะแห้ง แบบแห้งจริงๆ ช้ากว่าของไกอากับกันเซ่นะ  คือราวๆคืนนึงเลยกว่าจะแห้งดีจริงๆ ไม่งั้นช่วงเวลานี้มันจะหยุ่นๆ เป็นรอยง่าย
ซึ่ง  ของไกอาก็เป็น  แต่เป็นน้อยกว่า
คือ  ถ้าเอาตามจริง  สีที่พ่นไปแล้วเอาไปทำอะไรต่อมิอะไรต่อได้เลย  เท่าที่ดูมีแต่กันเซ่น่ะ  สีมันสเถียรมาก แต่อย่างอื่นสู้ไกอาไม่ได้เลย 555
ของ SNP ดูจะเซตตัวช้ากว่าไกอาซะอีก (ไกอาว่าช้าแล้ว) ทางที่ดี  รอซักคืนแล้วค่อยหยิบจะดีกว่า


ทิ้งเอาใว้ซักคืนแล้วค่อยขัด  กรณีขี้เกียวล้างขี้ฟุ่นก็ใช้น้ำมันไฟแช็ดเช็ดพร้อมผ้าเพื่อล้างคราบสกปรกเอา


พ่นซ่อมส่วนที่ถลอกไป


มากันที่สีเงินมั่ง  เริ่มจากพ่นดำไปก่อน  เพราะสีเงินถ้าพ่นทับดำสีมันจะสว่างกว่าพ่นทับสีอื่น  เพราะพื้นดำมันช่วยดันสีเงินให้เด่นขึ้น


สำหรับสีเงิน จะใช้ Star Bright Silver น่ะ  เพราะชอบสีนี้


หลังพ่น


สีนี้มันจะเงากว่าสีเงินเบอร์ 8 ของกันเซ่  และมันจะเงินออกสว่าง  ไม่ได้ออกเงินดำเมตัล  ส่วนตัวคิดว่าเงินสว่างๆเหมาะกับกันดั้มมากกว่า


สำหรับคนที่หาสีไกอาไม่ได้  สีเงินซุปเปอร์ซิลเวอร์ก็ดีเหมือนกัน เคยใช้มาพักใหญ่ๆช่วงบ้านเรายังไม่มีสีไกอาเข้ามาขาย


สีเงินแบบนี้ คุณสมบัติมันคือเงินสว่างเหมือนสีไกอาแหล่ะ  พอมารู้จักสีไกอาก็ลืมสีอันนี้ไปเลย เพราะซุปเปอร์ิซิลเวอร์  พ่นยากมาก  เพราะมันเป็นสีออกใสๆ ทำให้ใช้ทาไม่ได้  ต้องใช้พ่นแอร์บรัชอย่างเดียว  ซึ่งสีไกอาสามารถทาได้
ส่วนสีเงิน SNP ยังไม่ได้ลองเหมือนกัน  ส่วนตัวสีสตาร์ไบร์ทซิลเวอร์ / โกลล์นี่ก็พอใจแล้วล่ะ  + สี SNP มันกัดพลาสติกด้วย ถ้าต้องแก้งาน หรืทาขึ้นมาอาจมีปัญหา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่ได้ลอง ใว้ว่างๆจะลองดูละกัน


เทียบกับชิ้นชุบโครเมี่ยม ยังไงก็เงาสู้ไม่ได้หรอก  แต่ส่วนตัวเงาแค่นี้ก็พอใจแล้ว  ใครอยากเงาเพิ่มก็ไปขัดสีกันเอาเองละกัน เพราะสีเงิน ยิ่งเรียบ ยิ่งเงา

..............แต่งานนี้หลังจบงาน ผมจะพ่นเครียร์ด้านทับนะเออ.............

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=XqOub03uSUA[/youtube]

เหลือวอชกับพ่นเครียร์ด้าน แล้วค่อยกลับมาเจองานนรก

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 07:08:42 PM »
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=duuec5Ybtps&feature=related[/youtube]


เริ่มต้นมาจากคราวที่แล้ว  อย่างที่บอกว่าสีมันแห้งช้ามาก  เลยเผลอไปจับตอนสีมันหยุ่นๆเลยเป็นรอย  ต้องล้างสีพ่นใหม่ = =''


ซึ่งเราจะลองล้างด้วยน้ำยาล้างเล็บ อุปการะโดยพี่คนนึงแถวนี้ ไม่เสียตังซักบาท 555


สำหรับผม แนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่เช็ดดีกว่านะ  แต่ถ้าฮาร์ดคอร์ก็แช่แล้วเอาภู่กันไซร์ไปเลย


รวมๆ มันก็กัดน่ะครับ แต่ทำไมคราวนี้กัดแรงก็ไม่รู้ = =''
ไม่แน่ใจเพราะโดนสีรองพื้นกับ สี SNP ที่มันกัดพลาสติกหรือเปล่า  ธรรมดาล้่างมันก็ไม่กัดขนาดนี้
แต่จะให้ดีจริงๆ  ทินเนอร์กันเซ่กับไกอานี่แหล่ะ  ล้างสีได้เนี๊ยบจริงๆ  เพราะมันแทบไม่กัด  หรือไม่กัดเลย  แต่ล้างทีเสียดายตังเอาเรื่องเหมือนกัน
ส่วนตัว  ถ้าจะล้าง  ใช้ทินเนอร์กันเซ่กับไกอานี่แหล่ะ  ดีที่สุดแล้ว


มาวอชกันมั่ง ด้วยสีเอนาเมล


ส่วนตัวผมจะใช้น้ำยาไฟแช็คนะ  เพราะถูก และกัดพลาสติกน้อย (เอนาเมลกัดพลาสติกเป็นอย่างไร  ไปดูกระทู้ที่แล้ว)
ถ้าจะให้ดีต้องใช้น้ำมัน Zippo แต่แพงมาก บ้านเราคงไม่มีใครกล้าใช้กันหรอก 555
ซึ่งอันที่จริง ผมว่าที่มันกัดเนี่ย  ไม่ใช่เพราะตัวทำละลายนะ  แต่เป็นที่สีมากกว่า สีที่เข้าไปตามร่อง  พอแห้งการขยายตัว - หดตัว มันทำให้พลาสติกแตก  เพียงแต่ Zippo มันแห้งไวมากๆ  มันเลยไม่กัด เพราะผลมีน้อย
อันที่จริงถ้าไม่ใปหยอดตามร่องส่วนที่ประกบสวมยัด ยังไงก็ไม่แตกหรอก
ทางที่ดีคือวอชรายชิ้น  แต่เสียเวลามากๆ  เราเลยชอบจะประกอบเป็นตัวแล้ววอชทีเดียวเลย ประหยัดเวลากว่า


สังเกตุการใหล ว่าเหลวไป - น้อยไปจากกระดาษทิชชู่  ถ้ามันแทบไม่ใหล แปลว่าเหลวไป ถ้ามันใหลแล้วจาง ก็คือผสมเหลวไป


การวอช  ผมวอชเฉพาะตรงที่เป็นร่อง  อย่างรอยกระดุม มันไม่มีร่อง ยังไงก็วอชไม่ติดหรอกเสียเวลาเปล่า
โมบันไดมักแยกชิ้นเน้นความง่าย ชิ้นส่วนเลยน้อย  แต่แม่พิมพ์มีขีดจำกัด  ส่วนโมโคโตชอบเน้นลายละเอียด ถ้าเป็นโมโคโตคงแบ่งกระโปรงเป็น2ชิ้นให้เราอุดขัด เพื่อให้กระดุมมีร่องให้เราวอชได้..... ชิ้นส่วนมันเลยเยอะ  นี่แหล่ะ โคโต


ส่วนตัวเช็ดคราบออก ผมก้ใช้น้ำมันไฟแช็คกับกระดาษทิชชู่น่ะ


ส่วนรอยกระดุมมันวอชไม่ติดอยู่แล้วล่ะ ที่ไม่วอช  เพราะร่องมันไม่ลึก เอาเอนาเมลมาวอช พอเช็ดก็หายหมดล่ะ เลยใช้ปากกาเคมีเขียนเอา 
ถ้าเขียนพลาดก็เอาน้ำมันไฟแช็คเช็ดออก
ซึ่งถ้าเป็นกันดั้มมาร์คเกอร์ แห้งแล้วแห้งเลย เช็ดไม่ออกนะ เลยใช้ปากกาเคมีเอา  ซึ่งเราสามารถเช็ดให้เหลือรอยจางๆแบบ Real Touch ได้ด้วย
แต่ปากกาเคมีต้องพ่นเครียร์ทับนะ ไม่งั้นลอกติดมือมาเลย เพราะหมึกมันไม่แห้ง


ทำความสะอาด ปัดฝุ่นด้วยภู่กันหัวใหญ่ๆ  เพื่อทำความสะอาดฝุ่นจากการวอช หรืออื่นๆ  แยกชิ้นส่วนให้ดีๆ  ขั้นตอนนี้สำคัญมาก  เพราะพ่นเครียร์ไปแล้วแก้ตัวไม่ได้แล้ว


หลังพ่นเครียร์ด้าน (ไกอา) ความเงามันจะดรอปลง
ซึ่งผมใช้เครียร์ไกอา เพราะมันแห้งไวนี่แหล่ะ  ส่วนเครียร์ของ SNP เท่าที่เคยลองมาดูก็ดีครับ  แต่มันกัดพลาสติก....
ซึ่งตอนทำ Blade Liger ลองเอาเครียร์มัน SNP พ่นทับชิ้นกระจก  ชิ้นกระจอขึ้นเป้นเม็ดๆเนื่องมาจากมันกัดพลาสติกเลยทีเดียว โดยเฉพาะที่ดาบแสง เพราะพ่นเยิ้มมาก ต้องเอากระดาษทราบเบอร์ 2000 ขัดกัดกว่าจะใสได้เหมือนเดิม
ซึ่งอีกอย่าง เครียร์ SNP แห้งช้ามากๆ ระดับต้องรอข้ามขืนกันเลยทีเดียวกว่าจะจับได้ไม่งั้นสีมันจะนิ่มๆ

ซึ่งเท่าที่ลองดู  สี SNP น่าจะเป้นสีรองพื้นน่ะ ถ้าพ่นไปแล้วต้องทิ้งข้ามคืนไปเลยกว่าจะหยิบจับได้ ไม่งั้นสีมันจะนิ่มๆ อะไรนิดหน่อยก็เป็นรอยแล้ว
ซึ่งสีไกอาก็เป็น  แต่น้อยกว่า SNP  มีแค่สีกันเซ่ที่แทบพ่นเสร็จหยิบจับได้ตามปรกติเลย  ซึ่งเรื่องแรงยึดเกาะนี่ชั้นหนึ่งจริง  แต่รอข้ามวันกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนอาจไม่ค่อยเวอร์คนัก  สู้ไกอากับกันเซ่ไม่ได้ ที่มีเวลาแห้งไวกว่าที่ราวๆชั่วโมงเอามาจับเล่นได้  แต่ SNP คงต้องทิ้งเป็นคืนกว่าจะเอามารวมร่างหรือหยิบจับได้ตามปรกติ แต่แรงยึดเกาะมันดีจริงๆถ้าแห้งสนิทแบบทิ้งข้ามคืนจริงๆ เรียกว่าแลกกัน รวมๆมันใช้ยากนะ แต่ไม่ยากเกินจะศึกษาเพื่อใช้งาน

ล้างสี............รอบ 2 ..........ไม่กั้นมันแล้วสีน้ำเงินเนี่ย ฮือๆ



รวมๆ ผมใช้เครียร์กึ่งมันกึ่งด้านไกอาน่ะ  ที่ใช้เครียร์ปิดทับ ทำให้สีหมองลงแต่เพราะอยากให้มันเข้ากับเพื่อนๆตัวอื่นๆน่ะ  ถ้าเงาเลี่ยมไปมันจะไม่เข้าเซต + กะเก็บหลายอยู่แล้ว

รวมๆไม่ใช่งานที่ยากมาก  เอาจริงๆปั่น2-3 วันก็เสร็จแล้ว งานที่ง่ายขึ้นแลกกับราคาที่แพงขึ้น ผมโอเคครับ แล้วช่วยออกกันให้ครบๆหน่อยเถอะ

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=0qu3x5Vq13s[/youtube]
รอบหน้า กลับมาลงนรกกั้นพ่นกันต่อกับ D-Style Noblesse Oblige...........


สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ deathscythes

  • Verified User
  • เริ่มหัดทาสี
  • *
  • กระทู้: 181
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 07:21:50 PM »
ระเอียด เป็นขั้น เป็นตอน เหมาะกับมือใหม่มาอ่าน ดีมากเลยครับ    :iconwinks: :iconwinks: :iconwinks:

ออฟไลน์ oorx

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 102
  • Like: -4
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 08:57:31 PM »
knight gundam สวยงามจิงงง :iconwish:

ออฟไลน์ San

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 1,714
  • Like: 56
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 09:36:26 AM »
สี snp มันเป็นสีประเภท 2k นะ  สีประเภทนี้สมัยก่อนเรียก สีว่า เเห้งช้านะ เพราะมันเเห้งช้ากว่าสีประเภทอื่นตามชื่อนะ

 ที่เป็นเเบบนี้เพราะจะได้มีเเรงยึดเกาะที่สูงขึ้นนะ ยิ่งช้ายิ่งเกาะดี เพราะมันใช้กับพวกอุตสาหกรรมรถยนต์นะ

ก็ลองศึกษาดูนะ เเล้เลือกใช้ใ้ห้ตรงกับงานที่จะทำ น่าจะเป็นประโยชน์มากในภายภาคหลัง 5555

ส่วนตัวพี่ว่า สีนี้มันเหมาะกับงานเรซิ่นมากกว่าพลาสติกอีกนะ เพราะเรซิ่นมันทนการกัดกร่อนได้สบาย

ว่าเเต่ งานจะไวไปไหนเนี่ย 555 พี่ยังไม่ได้ซื้อโมเรย...T^T

เทคนิคพ่นสีขาวลงบนสีรองพื้นนี่ ยังไม่เคยลอง เด๋วจขอขโมยวิชาเอาไปใช้บ้างนะ 555 :iconlol:

ออฟไลน์ bangbang04

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,245
  • Like: 54
  • เพศ: ชาย
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:00:08 PM »
แห้งช้านี่ไม่ไหวแฮะ ปกติผมต้องพ่นต่อเนื่อง ถ้าแห้งช้าเป็นวันนี่ Lead Time /ตัว มีหวังเพิ่มชัวร์ ปกติทำสีนี่ก็2วันแล้ว

ปล. ทำ Blog เหอะนาโร จะได้เก็บไว้ให้คนอื่นๆได้อ่านนานๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2012, 12:03:42 PM โดย bangbang04 »
ย้าย Blog ใหม่แล้วจ้า
http://bang04.blogspot.com/

ออฟไลน์ Me_Me

  • Verified User
  • ฝึกพ่นสีกระป๋อง
  • *
  • กระทู้: 256
  • Like: 22
  • เพศ: ชาย
Re: [Naro Project : SD Knight Gundam] Mission 11 : Agitator (Fin)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 11, 2012, 12:13:27 PM »
ดูงานพี่แล้วเมามันส์มาก ได้ความรู้เยอธ จุดไฟ(เผา)ทำโมด้วย   :iconfreak: