1.การผสมทินเนอร์ในขั้นสุดท้ายต้องมากกว่าผสมพ่นปกติมากเท่าไหร่หรือครับ
2แรงดันลมนี่ใช้เหมือนตอนพ่นปกติเลยไหมครับ ปกติผมใช้ประมาณ 1.5-2 บาร์
3.หรือมีเทคคินที่ง่ายต่การไฮไลท์กว่านี้แนะนำไหมครับ
พอดีศึกษาอ่านมาหลายแบบพอสมควรแต่ก็ไม่กล้าลองมัวๆกลัวมันจะเละสะก่อน ครับ
1.ผสมทินเนอร์ปกติครับ (หรือลองๆหาสีขาวผสมสำเร็จมาใช้ดูเเต่เลือกที่เขาผสมดีๆหน่อยนะ 55) อย่าข้นหรือเหลวเกินต้องฝึกพ่นจ่อระยะไกล้บ่อยๆ ถ้ากลัวก็หาซากโมทดลองดูก่อนทำหลายๆชิ้นก็รู้เองเเหละอย่ากลัวครับ
น้ำหนักเเรกๆจะออกเทาๆ พ่นรอบเดียวไม่พอนะ
อย่าพ่นให้เสร็จในรอบเดียวสีจะเยิ้ม
เคล็ดลับอยู่ที่หัวเเอร์บรัชต้องสะอาด ไม่มีสีตกค้างไม่งั้นจะมีสะเก็ดออกมา
ระหว่างทำงานหมั่นดูบ่อยๆว่าหัวเลอะไหม หรือเลือกใช้ปากเเอร์บรัช(END CAP)ที่มันมีรูๆป้องกันสะเก็ดสีครับ บางรุ่นมีออปชั่นเเยกขาย ถ้าไม่มีก็หมุน(END CAP)ออกมา (เเต่อันตรายมากกก สำหรับมือใหม่นะไม่เเนะนำ เด๋วเข็มไปทิ่มอะไรเข้า ถอดเข้าออกเด๋วไปโดนเข็มอีก
เอาเเค่หัวสะอาดพอ )
2.เเรงดันใช้ปกติ อย่าเเรงเกินไป
3.บางคนเขาใช้พวกมาร์กเกอร์สีเทาอ่อนสำหรับงานโมเดลขนาดหัวโตๆ ทาๆตามสันขอบเเล้วถูๆไล่เช็ดเอา เเถมบางทีไม่ต้องทำสีเลยนะ
หรือพ่นขาวบางๆก่อนเเล้วตามด้วยมาร์กเกอร์ครับค่อยๆเช็ดนะ ทดลองดูก่อนกะโมเก่าๆได้ครับ
ก็ออกมาสวยดีนะ
อีกเทคนิคก็เคลือบด้านเเล้วใช้สีฝุ่นเทาๆ เอาที่เเต่งหน้าผู้หญิงมาปัดๆเอา ง่ายดี จบงานด้วยเคลียร์ป้องกันสีหลุด
อันนี้งานผม เคยลองใช้พวกสีเทาเข้ม กับ เจอร์มันเกรย์ พบว่าสีดำเวอร์คสุด ที่สำคัญคือความใจเย็นกะความสะอาดของหัวเเอร์บรัชเเละการผสมสีที่เหลวพอดีๆด้วย ปล. มีแอร์บรัชเเล้วไม่ต้องกลัวครับฝึกพ่นบ่อยๆ ก็รู้จังหวะเองแหละ