ผู้เขียน หัวข้อ: [แกะกล่อง ดองต่อ] ตีดาบ ไปปราบบอส Mobile armor "Hashmal" [HG Iron Blood Orphans]  (อ่าน 9519 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ naroki

  • Verified User
  • กัน-โอตะ
  • *
  • กระทู้: 3,268
  • Like: 544
  • Time and space with magic
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=3_NWCoDGC-g[/youtube]
- การรีวิวนี้ เป็นแค่งานอดิเรกเท่านั้น อาจมีตกหล่น ลืมบอก ลืมเขียน ต่อผิด หลงๆลืมๆ บางจุดอาจมีใช้ความคิดเห็นส่วนบุคคล แต่ละคนมือหนักไม่เท่ากัน ความรู้สึกและมุมมองแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางที่ดีอย่าเชื่ออะไรมาก
- มีอะไรผิดพลาดท้วงติงหรือแก้ข้อมูลหรือเพิ่มข้อมูลจะเป็นพระคุณอย่างสูง


Mobile armor : Hashmal
HG 1/144 Iron Blood Orphans
3800 Yen


ข้างในกล่อง


สติกเกอร์  แผ่นใหญ่
ลวดให้มา เป้นลวดหุ้มยาง  ดัดได้ดี และจัดท่าได้ดี

แผงทั้งหมด

ไม่มีแผงจ็อย จุดขยับใช้แผงพลาสติกนิ่มสีเทาอย่างเดียว
ไม่มีรอยหมุนเกท

ดีเทล

ภาครวม จุดขายอย่างนึงของตัวนี้เลยคือดีเทล  ดีเทลภาครวมสวยมาก

การต่อ

บอดี้ แผ่นฟินๆผ่ากลาง แต่ขยับขึ้นลงได้ เอวไม่มีจุดขยับ


หัว แยกเป้นด้านหน้ากับด้านหลัง และต่อกับคอด้วยบอลจ็อย
กลไกเปิดปากเป้นแบบถอดเสียบ


แขน  ไม่มีอะไรมาก  มีกลไกสไลด์หดศอกให้สั้นลงเพื่อทำโหมดบิน


เกราะบ่า


เล็บ


หางหลัง


รวมร่าง


Pluma


อื่นๆ


ตัวคอนเนคเตอ วิธีปรับมุมเป็นแบบถอดเสียบ


ตัวฐานเล็ก  วิธีปรับมุมเป็นแบบถอดเสียบ
ที่มุมสูงสุดจะหลุดง่าย  เพราะพื้นที่ล็อคมันน้อยไป


ต่อเป็นตัวบ้าง
การต่อ ก็ไม่มีอะไรมาก  ส่วนมากสองซีกประกบตลอด
จุดขยับใช้พลาสติกหมด  ไม่มีจ็อยยาง PC
กลไกเปิดปากที่หัว เป็นแบบถอดเสียบเอา
จุดขยับหลักๆก็พื้นฐาน  ไม่ได้มีอะไรเหนือความคาดหมายอะไร
หลายๆจุดดูมีรอยรูพรุน จนบางทีก็รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าใหร่
สายที่หาง แข็งดี  อันนี้ดี  แต่หางหลุดง่ายมาก  เพราะล็อคไม่ค่อยอยู่  อัดกาวเอานิดนึง
เท้า(?) ไม่มีจุดขยับ  ขยับได้แต่เล็บ
ขนาดตัว ดูกว้าง  แต่บาง 
จุดขยับ มีหลวมนิดหน่อยตรงศอก  ถ้าจะยืนไม่ใช้ฐานต้องอัดกาวที่ศอก(เข่า) ไม่งั้นยวบยืนไม่อยู่
สติกเกอร์  มีหลายจุดอยู่  แต่ขี้เกียจติด
ดีเทลสวยมาก  น่าจะจุดขายหลักๆเลย กับความแปลก


มุมต่างๆ


















ซูมดีเทล




ภาครวม  ดีเทลสวยดีนะ


แต่ผ่ากลางทั้งตัว






ด้านบนดูโล่งไปหน่อย


หลัง










ใต้ปีก


ด้านหลังหัว


หางดาบ


ของทั้งหมดในกล่อง


จุดขยับมั่ง  ปีกเป็นแกนหมุนติดกับแกนใหล่  แต่ขยับมากๆจะหลุดง่าย เพราะแค่เกี่ยวไปเฉยๆ
ปีกยกขึ้นลงได้  แต่แกนเทาๆด้านในขยับไม่ได้


คอ จุดขยับสองจังหวะ  ด้านบนเป็นบอลจ็อย ด้านล่างเป็นแกนท่อ


หลังหัว ที่ติดกับหางดาบ ขยับขึ้นลงได้


แขน จุดขยับแบบง่ายๆ ไม่มีอะไรมาก
ศอกจังหวะเดียว


เท้า  ขยับได้แค่เล็บ  เล็บหน้าต่อด้วยบอลจ็อยย์  เล็บหลังต่อด้วยข้อพับแกนหมุน
ภาครวมจุดขยับเล็กละเอียดโอเคดี  กางหุบได้จัดท่าได้  แต่แกนหลักขยับไม่ได้เลย ทำให้หมุนไปมาไม่ได้


ครีบด้านหน้า ต่อด้วยจุดขยับแบบท่อ หมุนขึ้นลงง่ายๆได้นิดหน่อย



แผง เอเนอจี้ ซับพราย สำหรับ AI จิ๋ว เป้นแบบถอดเสียบ
ไม่แยกสีให้ ทำสีเอาเอง


โหมดกางปาก  ยิงบีม เป็นแบบถอดเสียบ เพื่อปรับความสูงปาก








ติดเอฟเฟคบีมมั่ง
คอรับน้ำหนักได้ดี
ขา(?) ไม่อัดกาวที่ศอก(เข่า?) จะล้มง่าย


คอทำมุมได้กว้างดี




ไพร์ไดร์ฟเวอร์  เป็นแบบถอดเสียบ


หุ่น MA AI Pluma


มุมต่างๆ






ซูมดีเทล


แขน จุดขยับเป้นบอลจ็อย  ศอกปรับองศาได้นิดหน่อย
ดีเทลทำมาดีกว่าที่คิดมาก แต่แขนกลวงมาก




แผงหลังบนหัว เปิดได้


ภาครวม
PLUMA ตัวใหญ่อยู่นะ  แต่แขนกลวงมาก จนรู้สึกไม่ดีเท่าใหร่จากที่ควรจะประทับใจในดีเทล กลายเป็นเหมือนพวกของแถมซะมากกว่า


เล็บ แกนหลักเหมือนจะหมุนได้  แต่หมุนไม่ได้นะ  มันล็อคด้วยแผ่นกั้น และทำจากแผ่นพลาสติกนิ่มบางๆ  ถ้าเผลอขยับบิดจะหักเอาง่ายๆ


ติดฐานแอคชั่นยาวมั่ง


ฐานแถมผมไม่ใช้นะ  เพราะปรับมุมแอคชั่นยากมาก (ถอดเสียบตลอด)




อาวุธหลักระยะประชิด  CQC




แต่จุดขยับเป็นแบบพื้นฐาน  เลยแอคชั่นอะไรพิศดาร หรือทำดัดแปลกๆเหมือนพวกแขนกลไม่ได้






หางดาบ




















เปิดแผงพลังงานที่บ่า




ยิงบีม












โหมดเก็บเล็บ 








ในกล่อง จะแถมดาบใหม่ให้บัลบาตอสด้วย


Review :
- กล่องใหญ่  แต่บาง
- แผง ไม่มากไม่น้อย แต่แต่ละแผงชิ้นไม่เยอะเท่าใหร่ เพราะเน้นชิ้นใหญ่มากกว่า
- ไม่มีจ็อยยาง  ใช้จุดขยับพลาสติกนิ่มอย่างเดียว
- สติกเกอร์แผ่นใหญ่ดี
- ไม่มีรอยหมุนเกท
- การต่อ  รวมๆไม่มีอะไรมาก  ซ้ายขวาประกบ
- ผ่ากลาง  แทบทุกจุด  ยกเว้นหัวกับเล็บ
- ดีเทลสวยมาก
- บางจุดก็ไม่มีสติกเกอร์มาให้  เช่น ใต้ลูกเล่นแผงที่บ่า
- จุดขยับ เบสิกมาตรฐาน  ซะมาก
- คอ เป็นจุดขยับสองจังหวะ หลังหัวก็เอนไปมาได้  ตรงหัวนี่จุดขยับดี ทำมุมได้กว้างดี
- แขน มีแค่หมุนแขน กางแขน หมุนต้นแขน งอศอก ขยับเล็บ
- เท้า/มือ หลัก  ขยับไม่ได้  ขยับได้แค่เล็บ ถ้าฝืนหมุน แกนหักได้ง่ายๆนะ
- เล็บ จุดขยับสองจังหวะ  เล็บหน้าสองอันใช้บอลจ็อย
- ศอกจังหวะเดียว รวมๆจุดขยับมาตรฐาน 
- บ่าขยับขึ้นลงได้  เกราะบ่าหมุนไปมาได้ แต่ขยับบ่อยๆจะหลุด  เพราะแกนแค่เกี่ยวลงไปเท่านั้น
- ตรงแกนแขน ด้านหลังเห็นรูพรุ่นชัดเจน
- ตรงเล็บก็เห็นรูพรุนด้านหลัง
- ยืนไม่ใช้ฐาน ควสรอัดกาวที่ศอกซะหน่อย  เพราะหลวมไป  ยืนไม่ค่อยมั่นคงถ้าไม่มีฐาน
- ฐานติดที่ก้น
- กลไกเก็บมือ  ตรงศอกจะสไลด์เก็บได้
- กลไกปล่อยบีม เกราะถัวต้องถอดออกหมด  แล้วพับเดือยล็อคที่หัว  แล้วประกอบติดกลับเข้าไปใหม่  ซึ่งส่วนตัวผมโอเคนะ ยุ่งยากนิดนึง กับหลุดง่ายในโหมดอ้าปาก  แต่มันจะไม่ฝืนจนหักถ้าขยับหรือดึงบ่อยๆ
- ไพร์ไดร์เวอร์เป้นชิ้นส่วนแยกต่างหาก
- ดาบที่หาง  แส้เป็นลวดหุ้มฉนวน แข็งดีไม่มีย้วย
- แต่ หลุดง่าย ทั้งรูหลังหัวและดาบ  อัดกาวแก้เอาไม่มีอะไร
- ตัวหุ่นเล็กๆ ดีเทลสวยมาก โอเคเลย
- แต่ติดที่มือกลวงมาก ส่วนตัวผมว่ากลวงล้ำเส้นไปหน่อย ทั้งๆที่ดีเทลสวยมาก  แต่กลับกลวงจนดูน่าเกลียดไปเลย
- ตัวหุ่นเล็ก บนหัวพับเปิดได้  ไม่แน่ใจใช้ทำอะไร
- ฐานหลัก เป้นดิสเพลย์สแตน เวลาปรับมุมใช้ถอดเสียบตัวล็อคเอา
- ฐานเล็ก  ปรับความสูงได้ด้วยการถอดเสียบ  แต่ฐานมันเล็กไปหน่อย  ปรับสูงมากๆจะล้มบ่อย
- ฐานเล็ก เอามาใส่หุ่นจิ๋ว  กับซับพอร์ตหาง  ซึ่งเอามารองหาง ถ้าอัดกาวที่ปลายสาย จนยัดลงรูที่หลังหัวแน่นพอดีแล้ว ไม่จำเป้นต้องเอาฐานมาค้ำหางดาบนะ
- รวมๆดีเทลสวยมาก  อันนี้ยอมรับ   แต่ดูฉบับอนิเม สัดส่วนมันอ้วนๆอวบๆ ดูน่ารักกว่านี้นะ
- แกนแขน  เป็นแบบเฉพาะ  ยำไม่ได้ ต้องเอามาโม  และเกราะบ่าจะติดกับแกนแขนเลย ใครอยากเอามายำคงต้องโมเอาเพิ่มนะ
- รูติดฐาน อยู่หลังสุดของเอวเลย  โมดีๆหาขามาติดได้นะ
- แถมดาบใหม่ให้บัลบาตอส  ชื่อดาบยังไม่มีเลย
- รวมร่างกับบาบาตอสไม่ได้นะ  ลูกเล่นเอามาเล่นกับบัลบาตอสมีแค่ดาบ...


Q&A SEC
Hashmal เป็น MA ที่ใช้ AI บังคับ ถูกสร้างมาเมื่อ 300 ปีก่อน  ใช้อะแฮบรีแอคเตอร์ในการขับเคลื่อน และติดตั้งเกราะนาโนลามิเนท
โดยธรรมดา จะมาพร้อม MA ขนาดเล็ก Pluma โดยที่ปีกของ Hashmal จะมีแผงส่งพลังงานผ่านคลื่นสัญญาณ เพื่อให้ Pluma ทำงานได้
ตัวหุ่น สร้างมาเพื่อตรวจจับและสังหารมนุษย์ โดยอาวุธบีมที่หัวนั้น เนื่องจากหุ่นส่วนมากจะติดตั้งนาโนลามิเนท ทำให้อาวุธบีมไม่ค่อยมีผล แต่บีมที่หัว มีใว้กวาดล้างหรือทำลายสิ่งก่อสร้างเป็นหลัก และสังหารคนในที่ๆมีความหนาแน่นมากๆ
สำหรับอาวุธหลักสำหรับต่อต้าน MS จะมีเล็บที่ขาทั้งสอง และดาบหางด้านหลัง  โดยที่เล็บสามารถยิงกระสุนได้
ตัวหุ่นโดนฝังมา 300 ปี จนตอนหลังพวกเทคคะดัน(+อิโอค)ดันซวยขุดขึ้นมาได้
ชื่อ Hashmal  เป็นชื่อ Angelในศาสนาคริสต์ https://en.wikipedia.org/wiki/Hashmal


PRO :
- ดีเทลสวยมาก
- ตัวใหญ่ดีเหมือนกัน
- แถมเบ๊ตัวเล็กมาด้วย
- แถมเอฟเฟคบีม  เอามาเล่นได้เยอะดี
- สายไฟแข็งดี

CON :
- หางหลุดบ่อยไปหน่อย อัดกาวแก้เอาง่ายๆ
- กลวงหลายจุด  แบบเห็นชัดไปหน่อย
- เท้าขยับไม่ได้  เผลอบิดนี่หักนะ ขยับได้แต่พวกเล็บ

FAIR :
- สติกเกอร์หลายจุดอยู่  ตามราคาน่ะนะ
- ผ่ากลางเยอะมาก ตามประสา HG น่ะนะ ที่ไม่ผ่ากลางมาให้น่าจะมีแค่เกราะหัวกับเล็บ  ที่เหลือผ่ากลางหมดทั้งตัว
- จุดขยับธรรมดามาก  อย่างขา จุดขยับสู้ขาของพวก UGO ไม่ได้ ถ้าเท้าขยับได้ กับจุดขยับที่ศอกขยับได้ดีกว่านี้อีกหน่อย น่าจะแอคชั่นโพสได้ดีกว่านี้ (ในเรื่องนี่ เตะใหลลื่นยังกะใส่Metal gear Rex โหมดโปรแกรม Street fighter)
- ถ้าอยากยืนไม่ติดฐาน ต้องอัดกาวที่เข่านะ ไม่งั้นล้มง่ายมาก
- โหมดยิงบีมที่หัว เป็นแบบถอดเสียบ แต่โหมดเปิดปากชิ้นส่วนจะหลุดง่าย เวลาจับหมุนหัวควรเลี่ยงจับบริเวณปาก 




เอฟเฟคบีมเอามาเล่นกับคนอื่นได้  ถ้าขนาดพอนะ


ตัวหุ่น ไม่มีโหมดรวมร่าง  หรือแกนเชื่อมต่อนะ แค่ลองเอามาทาบดู
เห็นคตอนโปรโมท บอกเอามาเล่นกะบาบาตอสได้.... สรุปมีแค่ดาบ


ลองหาทางเล่นแบบอื่นๆดู




เทียบไซส์
กว้างแค่เกราะใหล่น่ะ  ตัวจริงๆบางๆไม่มีอะไรมาก  ไม่เหมือนตัวคุดันบูสเตอร์  หรือ G-self Assault pack ที่พวกนั้นจะมีมวลหนาหนักชัดเจน




กับอื่นๆมั่ง




ไปเรื่อย





รวมๆ ก็สวยดีน่ะ ถ้าชอบดีไซน์ ก็น่าจะชอบแหล่ะ แต่อยากสวยยังไงก็ต้องทำสีเพิ่มน่ะ เพราะดีเทลเยอะ  แต่โมมันส่วนมากขาวทั้งตัว ไม่ทำอะไรเพิ่มก็จืดแน่นอนล่ะ
ส่วนออฟชั่นเอามาเล่นกับบาบาตอส  มีแค่ดาบนะ  เอามารวมร่างไม่ได้  ก็เสียดายเหมือนกัน
แต่ดูไปดูมา  ในฉบับทีวี ดูมันอ้วนๆ หนาๆ หัวโต ดูเท่กว่าเฮะ พลาโม่ตามภาพลายเส้นดูผอมแห้งไปหน่อย
รวมๆ  ถ้าชอบอะไรแปลกๆ ชอยดีไซน์ ก็น่าจะชอบแหล่ะ  แต่ถ้าไม่ชอบดีไซน์อยู่แล้ว ก็ไม่มีอะไรเซอร์ไพร์สน่ะนะ มีดีนอกจากนี้ก็แค่ดีเทลสวยน่ะ
ส่วนเอฟเฟคพาร์ท.....  ก็ยังสงสัยอยู่ว่าจิ๊กของปิคโคโล่(ดราก้อนบอล) มาหรือเปล่าหว่า...

[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=oEbXkOB5ICA[/youtube]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2016, 10:16:32 PM โดย naroki »

สร้างเพจละนะ
https://www.facebook.com/Narokiastray/

ออฟไลน์ forqwerty

  • Verified User
  • มือใหม่หัดต่อ
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 0
นึกถึง EXA-DB ใน gundam age เลย สไตล์พวกเวแกนมากๆ

ออฟไลน์ runner

  • ต่อดิบตัดเส้น
  • **
  • กระทู้: 58
  • Like: 0
Re: [แกะกล่อง ดองต่อ] ตีดาบ ไปปราบบอส Mobile armor "Hashmal" [HG Iron Blood Orphans]
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 18, 2016, 11:10:52 PM »
ตอนเห็นในเรื่องกับภาพโปรโมทก็ไม่คิดอะไร
แต่พอเห็นรีวิวคุณแล้วรู้สึกอยากให้มันรวมร่างกับหุ่นอื่นได้ขึ้นมาเหมือนกันเลยแฮะ

ออฟไลน์ kana-art

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,648
  • Like: 13
  • เพศ: ชาย
  • I'm Always Out Numbered But Never Out Manned
Re: [แกะกล่อง ดองต่อ] ตีดาบ ไปปราบบอส Mobile armor "Hashmal" [HG Iron Blood Orphans]
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 19, 2016, 08:15:15 PM »
ดูๆ แล้วเหมือนออกแบบดีไซด์มาเพื่อให้พวกพระเอกปราบ แล้วเอาชิ้นส่วนมาอัพหุ่น Babatos ร่างใหม่เลย ประมาณรวมร่างแบบวาตารุ

ออฟไลน์ bangbang04

  • กัน-โอตะ
  • *****
  • กระทู้: 1,245
  • Like: 54
  • เพศ: ชาย
Re: [แกะกล่อง ดองต่อ] ตีดาบ ไปปราบบอส Mobile armor "Hashmal" [HG Iron Blood Orphans]
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 20, 2016, 09:07:49 AM »
เอามาปรับจุดขยับไหล่ เพิ่มคอให้ยาวๆ โจโคโบะชัดๆ (ฮา)
ย้าย Blog ใหม่แล้วจ้า
http://bang04.blogspot.com/

ออฟไลน์ nanahaji

  • เริ่มหัดทาสี
  • ***
  • กระทู้: 182
  • Like: 8
Re: [แกะกล่อง ดองต่อ] ตีดาบ ไปปราบบอส Mobile armor "Hashmal" [HG Iron Blood Orphans]
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 21, 2016, 12:26:19 PM »
ตอนแรกนึกว่าแถม Barbatos มาให้ด้วย สรุปแถมแค่ดาบหรอ :iconsoul: